Adsworld - Trung Tâm Đào Tạo Marketing Online

Adsworld - Trung Tâm Đào Tạo Marketing Online

Share

Trung Tâm Đào tạo Facebook Ads

12/07/2020

Cách đấu giá để giảm chi phí quảng cáo

Tại sao Facebook lại có hệ thống đầu thầu ?
Facebook đảm bảo rằng việc cấn đối giữa lợi ích cho nhà quảng cáo ( vì họ bỏ tiền ra để tìm khách hàng) và lợi ích giữa người dùng Facebook ( vì họ bị Facebook theo dõi hành vi, không ai dùng Facebook nữa thì sẽ không có căn cứ cho việc phân phối mục tiêu quảng cáo).

Việc tối đa giá trị của nhà quảng cáo được căn cứ theo giá thầu mà nhà quảng cáo bỏ ra kết hợp với việc khả năng diễn ra hành động của người dùng Facebook (Tuỳ vào mục tiêu chiến dịch quảng cáo ví dụ như tương tác thì sẽ tập trung cho việc comment like share, xem video thì tập trung cho việc nhấp mở clip …). Còn về tối đa giá trị người dùng thì căn cứ theo điểm quảng cáo, sau khi quảng cáo được phê duyệt và tiếp cận đến 500 người thì sẽ xuất hiện điểm quảng cáo, cái này dựa trên tiêu trí hành vi đánh giá của người dùng khi xem Content quảng cáo (Nội dung và hình ảnh có gì tiêu cực không, có gây ảnh hưởng gì cho người xem không, có nhiều người đang lướt newfeed mà phải dừng lại xem không blabla…). Lưu ý không phải cứ điểm quảng cáo cao là sẽ được cho là hiệu quả (và ngược lại), có vẻ giống như Google Adword nó sẽ tác động đến giá thầu để có thứ hạng cạnh tranh, còn ở đây thì sẽ tác động làm cho chi phí tương tác sẽ rẻ hơn và điều này như các bạn đã biết nó sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn dẫn đến khả năng có nhiều người quan tâm hơn.

Có 3 hình thức đấu thầu chính:
1. Chi phí thấp nhất (Đấu thầu tự động): Cái này nhiều người dùng, áp dụng cho những người mới hoặc chưa nắm chắc kỹ thuật đấu giá nên cứ để Facebook tự quyết theo lời hứa là giá thầu thấp nhất. Ưu điểm: không phải đau đầu, theo dõi chỉnh sửa. Hạn chế: Phó mặc cho số phận hên xui vì bất ổn, khi tăng ngân sách kéo theo mọi thứ tăng theo một cách mạnh mẽ.
2. Chi phí mục tiêu (Đấu thầu thủ công): Cái này ít người dùng vì hơi lằng nhằng thậm chí quảng cáo ngừng phân phối. Cái này chỉ nên dùng khi bạn đã nắm được mức giá thầu hợp lý, Facebook sẽ dựa theo đó để tìm những phiên đấu giá phù hợp và giá sẽ giao động trên dưới 1 xíu thôi. Ưu điểm: Ổn định hơn, đỡ lãng phí. Hạn chế: Nắm rõ được mức giá thầu hợp lý để set, theo dõi điều chỉnh không thì ngưng phân phối mất.
3. Chi phí thấp nhất có giới hạn(Đấu thầu bán thủ công – tôi tự đặt): Kết hợp của hình thức thứ nhất là lời hứa của Facebook sẽ cho bạn một chi phí thấp nhất nhưng thêm điều kiện là giới hạn giá thầu mà bạn muốn. Có nghĩa là nếu bạn muốn chi phí trên tương tác ở mức giá cố định nào đó thì khi có những phiên vượt ngưỡng Facebook sẽ không để bạn tham gia nữa. Ưu điểm: Hợp với những người chạy ngân sách nhỏ vì sẽ có những phiên đấu giá chất lượng mà giá thấp. Hạn chế: Khó tìm được một con số giới hạn như mong muốn, có khả năng bị không phân phối, không cắn tiền.
--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

12/07/2020

ĐO LƯỜNG VÀ ĐÁNH GIÁ FACEBOOK ADS

✔️Yếu tố hình ảnh
Hình ảnh quảng cáo như thế nào mới tốt? Làm sao đọc chỉ số để biết hình ảnh đã tốt hay chưa?
Để đánh giá về hình ảnh bạn cần 2 loại đánh giá, đó là đánh giá định tính và đánh giá định lượng.
✔️Đánh giá định tính:
Về mặt định tính hình ảnh của bạn cần phải:
– Khác biệt để gây chú ý
– Đẹp để nâng cao vị thế cho sản phẩm, thương hiệu
– Thể hiện được thông điệp, hoặc sản phẩm, dịch vụ để bạn thu hút đúng đối tượng

Khách hàng lướt News Feed trên Facebook họ nhìn thấy rất nhiều thứ, từ status của bạn bè đến các loại quảng cáo từ Fanpage, từ hội nhóm, từ đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn hiển thị quảng cáo mà không có gì khác biệt thì họ sẽ lướt nhanh qua quảng cáo của bạn chứ không dừng lại. Và.. thế là bạn vừa mất đi 1 khách hàng. Cứ mỗi lần hiển thị là bạn đã trả tiền cho Facebook rồi nhưng nếu quảng cáo của bạn không được khách hàng chú ý, không nhấp vào xem, không đọc nội dung thì bạn đã mất tiền vô ích.

Như vậy, điểm cốt yếu của hình ảnh quảng cáo trên Facebook là nó phải gây chú ý để khách hàng dừng lại đọc! Đây gọi là đặc tính ‘attention’ cần thiết cho hình ảnh quảng cáo.
Hình ảnh trên Facebook có thể dùng 1 ảnh, 2 ảnh, 3 ảnh, 4 ảnh, hoặc 5 ảnh trở lên. Tuy nhiên đa số trường hợp chúng ta dùng 1 ảnh, 4 ảnh hoặc từ 5 ảnh trở lên, vì nó trông đẹp hơn 2 hoặc 3 ảnh.

Trường hợp dùng 1 ảnh thì ảnh này cần có tính attention, trường hợp dùng 4 ảnh trở lên thì 4 ảnh đầu cần kết hợp với nhau để tạo nên tính ‘attention’. Nhưng làm sao để có tính ‘attention’?

Để gây được chú ý hình ảnh của bạn phải khác biệt, nhưng khác biệt như thế nào? Nó sẽ khác biệt với đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành hàng, nó cũng phải khác biệt với những gì xuất hiện trên newsfeed (bảng tin trên Facebook). Có 2 cách làm cho ảnh khác biệt:
– Một là khác biệt từ gốc. Nghĩa là từ ý tưởng tạo hình ảnh, bạn đã làm cho nó khác biệt
– Hai là sự bổ sung tạo khác biệt. Nghĩa là bạn có hình ảnh sản phẩm cho trước và bạn thêm vào những thành tố khác để tạo nên sự khác biệt
✔️Khi kiểm tra định tính cho ảnh bạn hãy đặt câu hỏi như:
Ảnh này có khác biệt với hình ảnh khác không? Về góc nhìn, không gian, background, sản phẩm, người, và thông điệp trên ảnh? Ảnh này có nổi bật trên trang chủ newsfeed không? Ví dụ nếu trang chủ của bạn tràn ngập những người livestream bán quần áo thì một hình ảnh nhẹ nhàng sẽ là sự khác biệt và bạn sẽ chú ý đến, hay livestream bán phụ kiện điện thoại sẽ được chú ý hơn là live stream quần áo.
Ảnh này có cái gì hấp dẫn mà người ta muốn nhấp vào xem hay không? Như giá giảm, miễn phí, hay hứa hẹn điều gì ..
Ảnh này có đẹp không?
Ảnh này có thể hiện được thông điệp gì đặc biệt không?
✔️Đánh giá định lượng
Chúng ta có thể định lượng xem hình ảnh có hấp dẫn hay không dựa vào việc có nhiều người nhấp chuột vào quảng cáo hay không. Hãy chú ý đến CTR, đó là tỉ lệ nhấp chuột. CTR được tính bởi số lần nhấp chuột/ số lượt hiển thị. Nếu cùng 100 hiển thị, ảnh thứ 1 có 20 nhấp chuột thì có CTR là 20% (=20/100), ảnh thứ 2 có 10 nhấp chuột thì có CTR là 10% (=10/100). Bạn cũng dễ dàng thấy được là ảnh thứ 2 không hấp dẫn bằng ảnh thứ 1 vì ít người nhấp chuột vào hơn. Như vậy CTR cao thể hiện hình ảnh hấp dẫn, CTR thấp thể hiện hình ảnh thiếu hấp dẫn, không ai muốn nhấp vào tìm hiểu thêm.

CTR chỉ thể hiện được ảnh hấp dẫn khiến nhiều người nhấp vào hay không, nó không thể hiện được ảnh đó có đẹp hay không, dù rằng hơn 80% trường hợp thì ảnh đẹp cũng sẽ hấp dẫn.

Nhưng nếu rớt vào 20% còn lại, là ảnh hấp dẫn vì ảnh quá xấu, xấu đến …’xúc phạm người nhìn’ thì nếu chỉ nhìn vào CTR bạn sẽ cứ nghĩ là ảnh đẹp trong khi sự thật là ảnh xấu làm giảm giá trị sản phẩm, dù rằng nhiều người nhấp chuột vào nhưng họ không muốn mua thứ đó.
CTR cũng không thể hiện được hình ảnh có mang thông điệp hay không. Và bạn phải dùng định tính để xác định như câu hỏi ở trên

Tóm lại, bạn sẽ định lượng CTR và nhìn vào ảnh trả lời các câu hỏi định tính để đánh giá chính xác hình ảnh đã tốt hay chưa.
--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

12/07/2020

8 CÁCH GIẢM CHI PHÍ FACEBOOK ADS HIỆU QUẢ

Ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao và chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Chỉ có giảm được chi phí ads thì bạn mới có thể tồn tại được. Sau đây là những cách giúp bạn giảm chi phí ads hiệu quả.

1. Tối ưu hóa phân phối: hãy phân tích xem quảng cáo của bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng ko, hay là phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào. Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM. Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác

2. Tối ưu vị trí quảng cáo: Facebook hay “dụ dỗ”, hăm dọa người mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác…
Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà ngành hàng của bạn có thể chạy hiệu quả.
Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền
Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn

3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng
• Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng seo Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên. Đã có tài liệu hướng dẫn SEO Facebook trên đây rồi, bạn chỉ cần đọc và áp dụng thôi
• Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích người ta tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc

4. Tận dụng retargeting
Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn thì nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới. Như vậy bạn cần chạy thêm chiến dịch để retargeting những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.
Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng retargeting để cho hiệu quả nhé. Tôi đã có 1 bài về phễu marketing, hãy tìm đọc.

5. Tối ưu hình ảnh: trên Facebook có ảnh đẹp thì sẽ có giá rẻ. Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vậy nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, ấn tượng hơn.
Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì. Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn(khả năng của designer) , chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng)

6. Tối ưu content: nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Dạo gần đây tôi thấy Facebook hiện từ 8 đến 10 dòng đầu tiên chứ không còn 6 dòng như năm trước nữa. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn

Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.

7. Khuyến khích hành động trong bài viết
Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link. Tôi đã chạy ads vừa bán dịch vụ Facebook marketing vừa tặng ebook content chân kinh. Kết quả tương tác rất tốt. Tôi cũng chạy cho một shop thời trang vừa bán đồ vừa giảm giá khi khách share bài viết. Kết quả chi phí ads giảm hơn 50%.

8. Dùng chatbot gửi tin nhắn miễn phí đến khách hàng đã nhắn tin trao đổi: đây là cách hay và giảm chi phí cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ phải làm là thiết kế chatbot rồi gửi tin nhắn qua chatbot hàng loạt. Hiện tại Facebook đang chặn api nên những người mới ko set được chatbot. Hãy đợi khi nào Facebook sẵn sàng thì dùng chatbot liền nhé

Đây chỉ là một số cách dễ làm để bạn tối ưu chi phí Facebook ads, trích từ bài giảng Facebook marketing nâng cao của tôi

Hi vọng nó giúp ích được bạn
--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

12/07/2020

Facebook Ads là gì?

Tại sao mình dùng quảng cáo Facebook ?
Facebook dường như trở thành một mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, quảng cáo trên Facebook dường như đã và đang thu hút càng ngày càng đông các cá nhân, doanh nghiệp tham gia.

Các nhà quảng cáo đang giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng chi tiêu nhiều hơn vào quảng cáo trên Facebook.

Tại sao lại như vậy, đơn giản là quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn nhiều, giúp nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng một cách chính xác hơn và hiệu quả của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Vì vậy rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp sẵn sáng nâng chi phí quảng cáo Facebook ngày càng cao hơn để mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả mang lại hơn. Hay còn gọi vui là “Cúng tiền cho Mark”

Mình đang sử dụng quảng cáo Facebook cho công việc kinh doanh & MMO thì kết quả mang lại rất tốt hơn so với ngoài mong đợi.

Ví dụ mình có thể tạo ra hàng trăm ngàn tương tác trên Fanpage bán hàng. Với những mẫu quảng cáo bán hàng, tương tác nhiều luôn tỉ lệ thuận với đơn hàng.

Nhưng vì sao quảng cáo trên Facebook lại mang lại hiệu quả như vậy ? Mình sẽ đi sâu vào phân tích để giúp bạn có được câu trả lời.

Facebook có lượng người dùng “siêu khủng”
Có mặt ở Việt Nam đã hơn 5 năm và ngày càng hoàn thiện, Facebook Ads hiện tại đã trở thành 1 kênh quảng cáo quen thuộc đối với bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp nào muốn đưa sản phẩm bán trên mạng.

Cho dù bạn đang kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì (Hoặc làm MMO), miễn là có lãi tốt. Tất cả đều có thể dùng Facebook Ads để tăng trưởng doanh thu.

Vậy Facebook có những gì mà nhà quảng cáo lại đâm đầu vào?

Facebook có 1,8 tỉ người dùng mỗi tháng. Mỗi người sử dụng Facebook ở Mỹ, cứ 5 phút trôi qua họ lại bỏ 1 phút Facebook, ngoài ra mạng xã hội Instagram đã có trên 500 triệu người dùng mỗi tháng.

Đây quả thực là những con số không thể tưởng tượng nổi. Facebook là mạng xã hội đông người sử dụng nhất thế giới và không ngừng lớn mạnh. Và trong số hàng tỉ người sử dụng Facebook, có rất nhiều người sau này có thể là khách hàng của bạn, mua những gì bạn bán, sử dụng dịch vụ bạn cung cấp.

Và bạn hoàn toàn có thể tiếp cận họ bằng Facebook Ads. Họ sẽ nhìn thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, và nếu nội dung quảng cáo của bạn làm người xem quảng cáo ấn tượng, họ sẽ trở thành khách hàng.
--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

12/07/2020

Marketing online là gì ?

Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới khách hàng tiềm năng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng cho Marketing Online bao gồm Website, email, social media, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords và hơn thế nữa. Mục tiêu của Marketing Online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Đầu tiên, để hiểu tìm hiểu về Marketing Online là gì? Chúng ta hãy cũng điểm qua khái niệm "Marketing là gì" hiểu về Marketing bạn có thể song song hiểu về Online Maketing mà không khiến bạn mơ hồ về những khái niệm chúng tôi sẽ đưa ra sau đây.

Marketing Online xu hướng tiếp thị khi công nghệ 4.0 và Internet phát triển. Mặc dù cụm từ này trở nên cực kỳ phổ biến trong thế giới kinh doanh.

Marketing là gì?
Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức _ theo Hiệp hội Marketing Mỹ - AMA

Định nghĩa Marketing của Philip Kotler:

"Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua các hình thức trao đổi" – Philip Kotler

Nguyên văn định nghĩa: “The science and art of exploring, creating, and delivering value to satisfy the needs of a target market at a profit”

Định nghĩa này bao trùm cả marketing xã hội và marketing trong sản xuất.

Trong Marketing có 2 hình thức hoạt động chủ yếu đó là: Marketing Online và Marketing Offline. Để tìm hiểu về Marketing Online, mời bạn đọc theo dõi phần tiếp theo của bài viết.

Marketing online là gì?
Marketing online là hình thức tiếp thị trực tuyến, tận dụng Internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty tới khách hàng tiềm năng. Các phương tiện truyền thông được sử dụng cho Marketing Online bao gồm Website, email, social media, quảng cáo hiển thị hình ảnh, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Google AdWords và hơn thế nữa. Mục tiêu của Marketing Online là tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh mà họ dành thời gian để đọc, tìm kiếm, mua sắm và giao lưu trực tuyến.

Vì vậy, Marketing Online còn được gọi theo hình thức khác là: Internet Marketing.

Để nhận biết bạn có đang làm Marketing Online, chỉ cần trả lời được câu hỏi: khách hàng của bạn biết đến thương hiệu, dịch vụ sản phẩm qua Internet hay không. Nếu có thì bạn đang Marketing đến họ rồi đấy!!

Các hình thức Marketing Online hiệu quả hiện nay
Nếu bạn đang hoặc có ý định áp dụng hình thức Marketing Online cho doanh nghiệp mình thì trước tiên hãy nghĩ đến việc thiết kế Websitte. Website được xem là bộ mặt thứ 2 của doanh nghiệp trên Internet, nơi mà khách hàng có thể tìm thấy các thông tin của doanh nghiệp, sản phẩm (dịch vụ) của bạn.
.......
--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

12/07/2020

Tổng quan về Digital Marketing: Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Chào mừng bạn đã ở đây,

Nếu bạn là người mới bắt đầu, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu những kiến thức nền tảng về Digital marketing. Nội dung bài viết tập trung giải thích các vấn đề quan trọng nhất của Digital marketing như:

Định nghĩa về Digital Marketing
Vì sao Digital Marketing lại quan trọng?
Các loại hình Digital Marketing phổ biến
Người làm Digital Marketing thì làm những công việc gì?
Sự khác nhau giữa Digital Marketing và Online Marketing?
Chiến lược thực hiện Digital Marketing?
Digital Marketing là gì?
Digital marketing còn được gọi là tiếp thị trực tuyến bao gồm các hoạt động marketing trên tất cả nền tảng kỹ thuật số như tất cả thiết bị điện tử hoặc internet.

Hoặc có thể hiểu theo cách đơn giản, một chiến dịch marketing liên quan đến môi trường kỹ thuật số thì được gọi là digital marketing.

Vì sao digital marketing lại quan trọng?
Trong nhiều năm qua, digital marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược marketing của các doanh nghiệp.

So với các phương pháp marketing truyền thống thì Digital marketing giúp bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng nhanh hơn và nhắm mục tiêu trúng đích hơn. Bên cạnh đó việc phân bổ chi phí cho digital marketing cũng rất linh hoạt bạn có thể điều chỉnh theo từng giai đoạn của chiến dịch marketing.

Dưới đây là một số lý do cho thấy vì tầm quan trọng của digital marketing:

Khả năng nhắm mục tiêu chính xác mang lại tỉ lệ mua hàng cao hơn.
Bạn hãy nhớ về những quảng cáo trên truyền hình, hoặc trên các biển quảng cáo ngoài trời, trên các trang tạp chí. Các loại hình tiếp thị này rất khó đo lường số lượng độc giả. Nhưng với digital marketing thì ngược lại.

Digital marketing cho phép bạn xác định nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể, đồng thời cung cấp các nội dung được cá nhân hóa mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Ví dụ: Bạn có thể sử dụng Google Adwords hoặc SEO để tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thông qua các từ khóa cụ thể có liên quan đến lĩnh vực của bạn.

Hoặc với các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng theo nhân khẩu học dựa trên các thông tin như: tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích hành vi.

Việc áp dụng công nghệ máy học và khai thác bigdata giúp các nền tảng quảng cáo trên môi trường digital có khả năng tiếp cận chính xác những khách hàng có nhu cầu.

Chi phí quảng cáo được tối ưu hơn
Với digital marketing bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh ngân sách chi tiêu từng ngày và từng thời điểm có thể khác nhau. Bạn có thể chủ động tăng ngân sách nếu thấy quảng cáo đang hiệu quả, hoặc cũng có thể giảm ngân sách chi tiêu nếu thấy kênh quảng cáo có tỉ lệ hoàn vốn (ROI) thấp.

Tốc độ tiếp cận nhanh, độ phủ lớn.
Ưu điểm tuyệt vời của digital marketing đó là tốc độ tiếp cận cực kỳ nhanh. Thông qua các nền tảng phân phối cũng như các kênh quảng cáo và kênh truyền thông xã hội cho phép thông tin của doanh nghiệp được gửi đi vô cùng nhanh chóng.

Ví dụ chỉ với một vài thao tác bạn có thể gửi tin nhắn thương hiệu đến với hàng ngàn khách hàng mục tiêu. Hoặc chỉ với một vài cú click chuột bạn đã có thể gửi email tới hàng ngàn người trong danh sách.

Độ phủ lớn: Nền tảng Digital sở hữu số lượng dữ liệu người dùng khổng lồ thông qua việc thu thập dữ liệu người dùng khai báo hoặc lịch sử hoạt động. Do đó khi thực hiện chiến dịch digital marketing bạn có thể tiếp cận đến bất cứ nơi đâu trên toàn thế giới.

Khả năng đo lường hiệu quả
Digital marketing cung cấp khả năng đo lường dễ dàng và hiệu quả hơn với những công cụ phân tích kỹ thuật số (digital analytics tools). Thông qua các công cụ đo lường, bạn có thể xác định chính xác mức độ quan tâm của khách hàng thông qua chỉ số lượt xem video, lượt nhấp, lượt chia sẻ, số lưu lượng truy cập trang web, số lượng tiếp cận bài viết,… và các chi phí tương ứng.

Bên cạnh đó digital marketing cung cấp cho bạn dữ liệu trong thời gian thực, bạn hoàn toàn ước tính được ROI thông qua các chỉ số báo cáo chi tiết vào mọi thời điểm bạn kiểm tra.

Đa dạng loại hình tiếp thị
Các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng trực tuyến ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn để bắt đầu. Có rất nhiều loại hình trên digital marketing để hỗ trợ tiếp thị, bạn có thể xem chi tiết về các kênh tiếp thị tôi sẽ trình bày phía dưới.

--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

12/07/2020

Ngành Digital Marketing là gì? Xu hướng và cơ hội nghề nghiệp

Digital Marketing hiện là một trong những ngành học thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh bởi những cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp. Vậy ngành Digital Marketing là gì? Cùng Adsworld tìm hiểu về ngành học này nhé !

Ngành Digital Marketing là gì?
Cụm từ Digital Marketing ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng mục tiêu của mình. Người làm Marketing sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu, lập kế hoạch và tiếp cận thị trường, từ đó thúc đẩy tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Digital Marketing chính là những hoạt động Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. Doanh nghiệp sẽ không còn tiếp cận khách hàng theo những phương thức truyền thống. Thay vào đó, các kênh thông tin điện tử sẽ được sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook. Thông qua những nền tảng kỹ thuật số, các chuyên gia Marketing sẽ xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Digital Marketing là học những gì?
Trọng tâm của chuyên ngành học là những kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho các vị trí trong lĩnh vực Digital Marketing. Trong chương trình học, sinh viên sẽ cung cấp các kiến thức nền tảng về Kinh doanh như: Những nguyên tắc cơ bản về Kinh tế, Thông tin tài chính cho việc ra quyết định, Giới thiệu về Quản trị.

Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được đào tạo về những kiến thức và kĩ năng chuyên môn. Từ đó, sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có thể tự tin làm việc trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Các kiến thức có thể kể đến: Xây dựng chiến lược Digital Marketing, Định vị khách hàng mục tiêu, Xây dựng thương hiệu, Phân tích dữ liệu, Tư duy thiết kế.

Một số lĩnh vực chính của Digital Marketing
Thiết kế giao diện, trải nghiệm người dùng (UI/UX) cho website hoặc blog
Phần lớn các doanh nghiệp hoặc sản phẩm thường có website là nơi cung cấp thông tin chính thống và để khách hàng liên hệ tìm hiểu sản phẩm. Một website thiết kế tiện lợi, dễ tra cứu thông tin sẽ đem lại những trải nghiệm người dùng tốt và giúp đưa thêm khách hàng tiềm năng về với doanh nghiệp.

UI/UX sẽ liên quan nhiều đến các kỹ năng như nghiên cứu, thiết kế, coding để phát triển trang web/ứng dụng.

Quảng cáo
Quảng cáo (ads) là một trong những mảng lớn của digital marketing. Mỗi trang web hay tài khoản trên mạng xã hội để có thể trở thành 1 “platform” (nền tảng) để quảng cáo sản phẩm. Một trong những platform sử dụng nhiều nhất hiện nay có thể kể đến Facebook, Instagram, Google,… Bên cạnh đó, còn có các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo dựa vào địa lý (Geo-targeting), quảng cáo trên các thiết bị thu phát truyền hình.

Lĩnh vực digital advertising sẽ yêu cầu những kỹ năng và kiến thức về marketing, sử dụng công cụ, nghiên cứu, đo lường hiệu quả, thiết kế và viết content cho quảng cáo.

Content marketing
“Content is king” – “Nội dung là vua” là một trong những khái niệm “vững chãi” của digital marketing. Dù thiết kế đẹp, giao diện website dễ dùng nhưng nếu không có nội dung thú vị hoặc hữu ích đối với người dùng, bạn cũng khó lòng giữ chân khách hàng. Hầu như tất cả lĩnh vực trong marketing đều liên quan đến phát triển nội dung.

Những công việc của content marketing có thể kể đến như quản lý nội dung mạng xã hội, content writing, copy writer, biên tập, biên kịch, viết bài SEO (search engine optimization),…

SEO – Search Engine Optimization
Khi tìm kiếm thông tin về một sản phẩm, phần lớn chúng ta sẽ tra cứu thông tin trên các công cụ tìm kiếm (search engine) như Google, Cốc Cốc,… Với một từ khóa như “Khóa học Digital marketing,” có thể đem lại hàng triệu kết quả tìm kiếm, nhưng đa phần chúng ta sẽ chỉ lướt qua 2 – 3 kết quả đầu tiên. Vậy SEO chính là sự kết hợp của nội dung và công cụ digital marketing để đưa website/sản phẩm của bạn lên trên top đầu tìm kiếm.

SEO liên quan đến những công việc như sáng tạo content hữu ích, phát triển nội dung social, sử dụng công cụ, tối ưu website,…

Email marketing
Song song với sự phát triển của mạng xã hội, chúng ta vẫn có thói quen đón nhận và tin tưởng những nguồn chính thống như báo chí, email,… Vì vậy, email marketing cũng là một phần không thể không kể đến trong các lĩnh vực của digital marketing. Email marketing thường được coi là một kênh bổ trợ các hoạt động truyền thông khác của doanh nghiệp/sản phẩm. Đây là một cách lan tỏa thông tin khá trực tiếp và hiệu quả nếu nội dung đúng đối tượng khách hàng. Chẳng phải ngẫu nhiên mà hòm mail của bạn lại đầy rẫy email “spam,” nhưng lại có một số ít khiến bạn thực sự quan tâm và click vào để tìm hiểu thêm.

Email marketing liên quan đến những công việc như sáng tạo nội dung, thiết kế, nghiên cứu đối tượng khách hàng, đo lường hiệu quả, …

--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

12/07/2020

Banner là gì? Vai trò của banner trong hoạt động quảng cáo

Banner là một trong những thuật ngữ khá quen thuộc đối với những người làm truyền thông. Từ việc lên ý tưởng, thiết kế, nội dung họ đều dẽ nắm rõ trong lòng bàn tay. Thuật ngữ này phổ biến tới mức bạn chỉ cần search từ khóa banner là gì? thì bạn sẽ có ngay hàng ngàn câu trả lời sau đó.

Banner là gì?
Banner là một tấm bảng có nhiều kích thước khác nhau, chúng được trình bày những nội dung liên quan tới sản phẩ,, loại dịch vụ hay một thông điệp tới khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng. Banner quảng cáo hiện nay thường được sử dụng phổ biến trong loại hình online, được đăng tải trên các website mà nơi ấy có các đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới, với mong muốn tiếp cận và hấp dẫn người dùng truy cập tới thông điệp quảng cáo của họ.

Thật sự thì banner nó quá phổ biến với chúng ta khi đọc tên lên, nhiều khi ta còn cứ ngỡ đó là từ tiếng Việt. Banner nếu cố gắng dịch ra thì nó có nghĩa là bảng hiệu, In Tiết Kiệm tạm chia banner làm 2 loại phổ biến là banner biển hiệu tại cửa hàng và banner biển hiệu quảng cao online.

Thiết kế banner là gì?
Thiết kế là gì? Là việc tạo ra một bản vẽ hoặc một quy ước nhằm tạo dựng một đối tượng hay một hệ thống, một sự tương tác giữa người với người có thể đo lường được (như ở các bản vẽ kỹ thuật, quy trình kinh doanh, các bản vẽ chi tiết kiến trúc, sơ đồ mạch điện, ni mẫu cắt may,…). Ở các lĩnh vực khác nhau thì việc thiết kế được mang những ý nghĩa khác nhau. Trong một số trường hợp, việc xây dụng, tạo hình trực tiếp một đối tượng (như với nghê gốm, lập trình, quản lý, công việc kỹ thuật, thiết kế đồ họa,..) cũng được coi là vật dụng tư duy thiết kế.

Việc thiết kế thường đòi hỏi những cân nhắc về các khía cạnh mang tính thẩm mỹ cao, công năng, kinh tế và chính trị – xã hội của cả đối tượng được thiết kế lẫn quá trình thiết kế. Nó có thể bao gồm trong đó nghiên cứu, ý tưởng và mô hình, tạo mẫu cũng như điều chỉnh có tính tương tác và tái thiết kế.

Thiết kế banner đơn giản là nghệ thuật sử dụng các yếu tố thiết kế (typography và hình ảnh) để truyền tải thông điệp hoặc tạo ra một sức ảnh hưởng nào đó. Đây có thể xem là một sản phẩm nghệ thuật cũng có thể xem là một ấn phẩm truyền thông.

Tác dụng của banner đối với hoạt động quảng cáo
Theo thống kê mới nhất của trang báo 24h, thì cứ mỗi một giờ trang chủ này sẽ nhận được khoảng 100.000 lượt người vào xem trang. Và chỉ cần trong 20 người có một người nhìn thấy quảng cáo của bạn (con số này sẽ phần lớn phụ thuộc vào chất lượng, độ hấp dẫn và thu hút mà banner của bạn tạo ra) thì sau 1h bạn sẽ nhận được 5.000 lượt xem cho tấm banner của bạn trên trang 24h.

Với lượt xem quá khủng như này, chưa cần nói đến lượng khách hàng quyết định sẽ mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ bên bạn. Đầu tiên nó sẽ tạo ra hiệu ứng nhận diện cho những người nhìn thấy banner, mỗi khi có nhu cầu về thông tin, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp, cửa hàng bạn cung cấp, trong trí nhớ của họ sẽ xuất hiện hình ảnh của banner và thương hiệu của bạn.

Tóm lại, banner có công dụng rất lớn trong phổ biến độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức, hay đơn giản chỉ là một cửa hàng, một trung tâm,… Nhưng điều tiên quyết vần là tính sáng tạo và độc đáo từ những thiết kế banner của bạn mang lại.

Hy vọng với những chia sẻ về khái niệm “banner là gì?” bạn đã có cái nhìn chi tiết hơn về chúng, cũng như biết được công dụng và tầm quan trọng của nó đối với lĩnh vực quảng cáo, truyền thông hiện nay.
--------------------------------------------------
Adsworld - Đào Tạo Marketing Online Facebook Ads
☎️ Hotline: 0933099362
🏠 Địa chỉ: 106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân

Want your school to be the top-listed School/college in Ho Chi Minh City?

Click here to claim your Sponsored Listing.

Location

Category

Address


106/78 Đỗ Năng Tế, F. An Lạc A, Q. Bình Tân
Ho Chi Minh City
700000