01/05/2020
Para sa lahat ng mga magulang/guardians:
Kung August o September pa ang pasukan (No final sched yet) ako po bilang g**o ay nakikiusap sa lahat ng mga magulang at guardians ng mga mag-aaral na pakituruan po ang inyong mga anak sa bahay. Lalong lalo na po sa PAGBABASA, pagsusulat, pagbibilang at higit sa lahat ng MABUTING ASAL.
Mahaba haba po ang oras ng inyong mga anak na nasa bahay lang ngayon. So, please po pakituruan po muna ang inyong mga anak upang hindi nila malimutan ang mga simpleng kakayahan sa pagkatuto. Kayo na po muna ang gumawa ng mga activities na pwede po nila pagkaabalahan. Bonding niyo na pong pamilya๐. Huwag niyo pong hayaan na mag ML at magtiktok lang sila,maglalaro or manonood lang ng TV. Maglaan po kayo ng oras para po sila ay makapagreview at makapag-aral.
A GOOD Education begins at home po. Gawin po sana nating makabuluhan ang ECQ period sa pamamagitan ng pag follow up at pagtuturo sa inyong mga anak para po sila ay matuto.
Maraming salamat po.