Traders Den PH

Traders Den PH Real talk about money, markets, and decisions. No hype. No gambling. Pinoy Trading Mentor — PH Stocks, US Stocks, Forex, Gold, Commodities & Crypto.

Complicated naman yang trading na yan! Akala mo lang yun!With our trading books, step-by-step mong matututunan ang basic...
16/07/2026

Complicated naman yang trading na yan! Akala mo lang yun!
With our trading books, step-by-step mong matututunan ang basics, kahit wala kang experience.
Perfect for beginners at swak para sa Pinoy.
Simulan mo na—grab your copy today!"*

Check out na yan sa Shopee!
Shop Name: Traders Den PH Bookstore

Nasa National Bookstore din kami!
Visit the nearest National Bookstore now!

THE LONG WAIT IS FINALLY OVER!!Open na ang  batch 4 ng aming mga MENTORSHIPS and COURSES for 2026!!!🥳🥳🥳🥳We are happy to ...
16/07/2026

THE LONG WAIT IS FINALLY OVER!!

Open na ang batch 4 ng aming mga MENTORSHIPS and COURSES for 2026!!!🥳🥳🥳🥳

We are happy to announce na open na ang FOREX TRADING, PSE STOCKS TRADING BASIC, US STOCKS TRADING, BASIC PRECIOUS METALS TRADING, FOREX AND METALS CRASH COURSE, FOREX SWING TRADING MASTERCLASS, METALS MASTERCLASS TRADING, PSE MASTERCLASS and TRADE MANAGEMENT BOOTCAMPS!

We are currently offering HUGE HUGE DISCOUNTS and lots of FREEBIE Courses!

DO NOT MISS OUT!
Deserve mo na itry ito!🥰

Trading can be a good source of income outside sa trabaho or negosyo mo.

Hindi lang pera ang naooffer ng trading but also freedom. Hawak mo ang oras mo. Ikaw ang gumagawa ng decisions pagdating sa pera mo.

Take this jump. This will be the best gift na pwede mong ibigay sa sarili mo at sa loved ones mo!

16/07/2026

Ngayon ang tamang panahon para aralin mo ang PSE Stock Trading.

Down ang PSE MARKET. Nasa baba ang mga stock prices.

Learn PSE STOCK TRADING now and ride all those stocks paakyat when the market recovers.

Come join us sa aming 15-Day Mentorship.
May free Baby 2.0 and Dividend Course if you join today.

You can also join us sa aming PSE MASTERCLASS.

It is a more advanced type of PSE trading. May live trading habang open ang market. May gamit ng conditional orders. May malupit na ARMADA strategy. May autostoploss at autocutloss. As a bonus ay may Free itong BABY 3.0 na kasama.

Learn from our books. They are amazing.We have books for technical analysis, fundamental analysis, trading psychology, c...
16/07/2026

Learn from our books. They are amazing.

We have books for technical analysis, fundamental analysis, trading psychology, creating a trading strategy/systems, and a lot more.

You can check them out in any National Bookstore branches

Meron din kami sa Shopee

May our books help you become a successful trader.

May you trade well🥰

16/07/2026

Kumakain ng dinner habang namumulot ng pera sa forex market!

Bumabaha ng profits! Dampot lang ng dampot!

Ang sarap kumita sa trading🥰😍🥰

Skills turned into money!

Live trading. Real live market. Real money. Real profit. Real performance.

Come join our mentorships!

262.8 pesos nagclose ang price ni GSMI today.Ang wave 5 projection ng Elliott Wave sa kanya ay abot 356 pesos.Price rall...
16/07/2026

262.8 pesos nagclose ang price ni GSMI today.

Ang wave 5 projection ng Elliott Wave sa kanya ay abot 356 pesos.

Price rally soon? 👀 👀

Kung papipiliin ka sa dalawa, alin ang pipiliin mo?DMC or SCC?Why?
16/07/2026

Kung papipiliin ka sa dalawa, alin ang pipiliin mo?

DMC or SCC?
Why?

16/07/2026

Let me give you a good tip as a vet trader.

Wala ka kasing mentor kaya let me enlighten you on some things sa trading na maaaring kinapapahamak mo pero di mo lang narerealize.

Lets say may isang big event na nangyari on a weekend.

Nagkaroon ng huge good news ang isang stock. Nagkaroon ng War. Namatay ang CEO ng isang company/stock at walang maayos na papalit. Nagtweet si trump ng 5,000 percent na tariff sa lahat ng bansa.

Most traders especially mga newbies will prepare to trade the direction na they think pupuntahan ng price.

Let me give you a realistic example.

Last Feb 28 ay binombahan ng US ang Iran. Sarurday yun.

Closed mostly ang market aside sa crypto.

By Monday, madaming traders ang nagLONG sa GOLD.

"May gyera kaya tataas ang GOLD."

Pag-open pa lang ay gap up na ang price ng gold then bumagsak. Bumagsak ng bumagsak at marami ang naipit, nagkaloss ng malaki at nasunog.

Kapag may mga malalaking event especially kapag sa weekend nangyayari ay kadalasan andaming nagkakaroon ng oponion at assumption sa gagawin ng price.

Lahat ng preparations nila ay nakacenter sa gagawin ng price.

"Price will go here kaya I will do this"
"Price will go there kaya I will do that"

Most ng analysis ay nakasentro sa " What will be the possible effects of this (insert event) to the market."

If you approach trading this way kapag may mga big events or big news ay maiipit, masusunog at mawawipeout ka talaga.

Here is my tip.

Ang preparations mo ay dapat icenter mo sayo at sa reactions mo.

Lets say nagkaroon ng gyera ngayong weekend.

Ang unang paghahandaan mo ay kung paano na di ka maexcite at blindly magtrade dahil sa excitement.

How will you prevent yourself from jumpin in on a trade as the market opens?

Next, paano na hindi ka matatakot pumasok kapag may entry signal ang strategy mo pero may huge negative news.

Next, paano mo ipiprevent magrevenge trade ang self mo kapag natalo ka.

Yan ay mga examples ng mga bagay na dapat mong gawan ng preparations.

Do not prepare for what the market will do kasi di mo naman alam gagawin ni market.

Ano ka manghuhula?

You let the market do what it wants at itrade mo ang direction na trip ni market puntahan.

Hayaan mong gawin ni market ang gusto niya and trade what you see.

Prepare yourself na maging objective. Wag kang magprepare manghula.

Walang "opportunity of a lifetime ito" na mentality.

Di mo kailangan galingan. Ang kailangan mo ay pigilan ang sarili mo para gumawa ng napakarami at malalaking mistakes.

I hope this tip helps you. Trade well po.

16/07/2026

Pain and comfort.

Most traders find it easier maghold on sa losers or even mag-add (average down) sa losers kesa magride ng winners nila.

They do not understand kung bakit basta they just find it easier.

Let me tell you kung bakit.

Bihira may nag-eexplain nito so read this post slow.

Kapag nasa losing trade ka ay kinakain ka ng hope. Hope makes you feel comfortable. Down ng 50 percent ang position mo pero kapag nag-add ka ng shares at bumalik sa average price ng entry mo ay gain ka na. You hope for that to happen kaya you feel comfortable. You feel good. May nilolook forward ka.

Kapag naman gain ka na or winning ang position mo ay sobrang uncomfortable ng thought na pera na maging bato pa kaya you often close your position early para magkaemotional relief ka. As soon as binenta mo ang winning position mo kahit pa early mo naexit ay may relief ka na nararamdaman.

Comfy maghold sa losers. Comfy mag-add sa losers. Uncomfortable maghold ng winners.

You need to start accepting the uncomfortable feeling kung nais mong magkaroon ng totoong progress sa trading at eventually magsucceed.

If you keep going for comfort ay paikot-ikot lang ka lang sa trading at eventually ay either mawalan ka na ng gana at mapadecide na umayaw or mapilitan kang magquit dahil sa pagkaubos ng capital.

I hope this helps.
May you trade well🥰

Address

PAMPANGA
Masantol

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Traders Den PH posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The School

Send a message to Traders Den PH:

Shortcuts

Share

Category