May Fatima Bie Bodestyne

May Fatima Bie Bodestyne Teacher in Action

Flexin’ my babies ❤️❤️❤️🥹🥹🥹(Not for sale)Canon m100 - Tekno Box - Cameras & GadgetCanon Lens 18-13mm IS STM /Viltrox Ada...
11/01/2025

Flexin’ my babies ❤️❤️❤️🥹🥹🥹
(Not for sale)

Canon m100 - Tekno Box - Cameras & Gadget
Canon Lens 18-13mm IS STM /
Viltrox Adapter - Camera king ph
Meike Lens 35mm 1.7 - JG Superstore

When in North Europe 🥰🥰🥰*MSC POESIANORWAY-ICELAND-GREENLAND-SWEDEN-ESTONIA-GERMANY-FINLAND
11/01/2025

When in North Europe 🥰🥰🥰
*MSC POESIA
NORWAY-ICELAND-GREENLAND-SWEDEN-ESTONIA-GERMANY-FINLAND

Blessed day here at Lerwick , Scotland ❤️
11/01/2025

Blessed day here at Lerwick , Scotland ❤️

All i can say is A MILLION THANKS TO GOD for this wonderful experience! A once in a lifetime! I will never know if it wi...
11/01/2025

All i can say is A MILLION THANKS TO GOD for this wonderful experience! A once in a lifetime! I will never know if it will happen again. But thank you GOD!!!! In Jesus Christ name ❤️❤️❤️
Parang dati sa kwarto ko lang may ganito. Now its for real 🫶🏻🥹🫶🏻⚓️🛳️🇳🇴

Date of Operation: SEPTEMBER 2022BABALA! MAHABA PERO INFORMATIVE! IM SURE MAKAKATULONG PO SA MGA KAPWA KONG BABAE NA PAL...
10/01/2025

Date of Operation: SEPTEMBER 2022
BABALA! MAHABA PERO INFORMATIVE!
IM SURE MAKAKATULONG PO SA MGA KAPWA KONG BABAE NA PALAGING SUMASAKIT ANG PUSON KAPAG MY MENSTRUATION / PERIOD.
Hindi dapat tayo maging kampante kapag sumasakit ang puson kapag nagkakaron ng regla. Noon akala ko normal lang lagi yung ganon. Pero hindi pala.
14years old ako nung unang magkaron. Normal naman sya, 3days lang ako palagi at regular ung cycle ko. Pero madalas pag nagkakaron ako malakas sa una o ikalawang araw at masakit, kaya madalas hindi ako pumapasok sa school hindi din ako umaalis. Nahihilo, nanghihina, palaging ganon hanggang sa nag college ako. Dumating pa nga sa point na nahihimatay na ako sa sakit. Which is akala ko nga e normal lang.
2021 nag Polan ako for work and 3months ako nandun winter nun mga time na yon. 3months din ako hindi nagkaron na akala ko dahil lang sa panahon at nanibago katawan ko. At doon ko nalaman ang tungkol sa Elicare - Menstrual Care (ipaliwanag ko mamaya kung ano ito).

To make the story short, Sept 2022. 1st day ng period ko, morning my stain na yung napkin ko pero sobrang hina. Then pag dating ng hapon biglang sumakit sya ng sobra, hindi sya normal na sakit na nararansan ko as in super namimilipit sya sa sakit hindi ko maexplain yung feeling cguro 10/10 yung sakit (mas masakit pa sa pakikipag break sa boyfriend ko non hhahahah).
Ayun nga, sinubukan ni papa bigyan ako ng bote na may hot water para ipahid sa puson ko pero hindi nagwork at sabi ng hipag ko sobrang namumutla na ako at maitim na yung mga eyebags ko, wala na din lumalabas na dugo sakin so I decided to tell Papa na isugod na ako sa ospital since si Mama ko eh sa PGH nagwowork.

Pag dating namin sa OB sa PGH (Philippine General Hospital). I.E agad ginawa sakin, to check kung may makakapa, at yun na nga, sa right side masakit pagkapa niya at may nakakapa nga siya na bukol. So we decided na magpaconfine para maobserve ako. That time masakit sya pero wala na kong dugo. Kinabukasan pa ko nakaschedule for TRANS V or ultrasound na pinapasok s Va**na.
Kinabukasan, nun chinecheck na ko, may nakita sa right side ng o***y ko na bukol. Malaki na din yung Right O***y ko (dahil sa Cyst) compared sa Left O***y ko normal size pa.(gumuho mundo ko non at kung ano ano iniisip ko na baka may cancer na ko or ano kaya wala akong pagod manalangin na sana hindi cancerous yung Cyst ko)
Sabi sakin ng OB ko, yung laki nya sing laki ng pimpong ball so pwede pa sya idaan sa oral medicine. Pero asahan ko daw na yung sakit na nararamdaman ko everytime my regla ko e mararamdaman ko padin, kasi it takes time bago matunaw yung Cyst.
Sabi ni Doctora, swerte ko daw kasi symptomatic ako. Nararamdaman ko daw lahat ng symptoms, yung iba daw kasi walang ganyang feeling pero magugulat na lang isang araw sasakit ng sobra at pag ka check sobrang laki na pala ng Cyst. Kaya dapat talaga regular ang pagpunta sa OB. (tandaan hindi lang para sa buntis, o nagbubuntis ang pagpapacheck sa OB)
So dun kami sa 2nd option na makakasigurado na hindi na ko mahihirapan pa. So we decided na magpaopera na. Hindi sya open surgery, since maliit pa sya at maaagapan pa. Laparoscopy yung procedure na ginawa sakin, binutasan lang yung right and left puson ko na dun yung may camera at may pang cut, pinadaan sa pusod ko yung Cyst. Pinili namin yung procedure na yan kasi sabi ni Doc madugo daw masyado kapag open surgery, tska eto mas madali maghheal sya since pasakay na ko uli ng barko in 1 month nung time na yan..
Tama din naman yung desisyon namin na ipatanggal yung Cyst para maibiopsy sya at malaman kung Malignant (cancerous) o Benign (hindi cancerous)
THANK GOD natanggal na siya at Benign sya. (wala din akong pcos)

Sabi ng doktor ko, ang irregular na regla at pagkakaroon ng blood clots sa regla ko sa loob ng maraming taon ay ang pangunahing dahilan ng pagkakaroon ko ng bukol. At ang hormonal imbalance sa regla ko ang tunay na problema.

Naalala ko noong nasa Poland ako, nakilala ko ang Menstrual Care sa Europa ( naibenta na rin ito sa Pilipinas noong 2023 https://www.berryharmony.asia/elicare-menstrual-care-r2 ) Madalas itong gamitin para sa mga may irregular na regla kaya bumili ako. Hanggang ngayon, dalawang taon na, sobrang gaan ng bawat regla ko.

Noong Lunes lang ay nagpa-check-up ako sa OB-GYN at okay na ang lahat sa akin. Parang binigyan ako ng bagong buhay. Para bang hindi ako naoperahan.

Nais ko lang sana na mas maaga ko pa itong ginamit para hindi ako nagkasakit noong 2022.

Kaya huwag kayong magpapakampante, kung kayo ay nakakaranas o nakaranas na ng mga katulad kong sintomas noon. Kung maaari, gamitin agad ang Menstrual Care kapag mayroon kayong mga sintomas ng irregular na regla. Huwag kayong maging katulad ko. Please, alagaan ang inyong kalusugan.

Salamat sa time niyo, sana makatulong to sainyo at makadagdag ng konting kaalaman.
GODBLESS!

Family day❤TYLSM
10/07/2024

Family day❤
TYLSM

Congratulations sa LAHAT ganda ng Muse namin♥️♥️love youbabykoh!!
10/07/2024

Congratulations sa LAHAT ganda ng Muse namin♥️♥️love youbabykoh!!

Address

Manaoag
Manaoag

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when May Fatima Bie Bodestyne posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share

Category