22/04/2023
A random thoughts para sa switching of learning modality‼️‼️‼️
Dear students,
Alam natin na grabe ang init ng panahon ngayon at totoo nga na hindi na ito healthy para masabing productive pa rin ang bawat pasok ninyo at punung-puno pa din kayo ng mga aral na natutunan sa loob ng silid-aralan.
Kung kaya’t pinaparating sa kinauukulan ang inyong daing, ganun na din sa amin na inyong mga g**o at mga magulang na kung maari ay magswitch pansamantala ang face to face learning into blended or modular approach.
Pero isa lang sana ang ipapakiusap namin sa inyo mga minamahal naming mag-aaral na kung sakali man na ito ay mapakinggan at mapagbigyan, huwag naman sana ninyo itong ABUSUHIN para gawin ang mga bagay na d naman related sa inyong pag-aaral.
Baka panay ang labas/outing, pasyal, my day, movie time, sleep time etc.
Tayo ay pinagbibigyan para nang sa ganoon ay mas magkaroon tayo ng konsentrasyon sa pag-aaral kung tayo ay nasa bahay. Oras din para gawin ang mga iba pang activities na namissed mo, magbasa ng lesson na hindi namomroplema dahil sa init ng panahon.
Maging paraan sana ito na mas ma-enhance pa ang inyong mga natututunan sa loob ng paaralan habang kayo ay nasa kanya-kanyang bahay.
Sa ganoon ay hindi rin kami mahihirapan na mga g**o ninyo na iremind kayo paulit ulit at bigyang ng considerations ng paulit ulit para lang makapagcomply.
Magtulungan at magkaisa ika nga.
Kaya sana, gawin ang nararapat gawin at wag maging abuso sa mga pagkakataon na ito nang sa huli ay hindi mo pagsisisihan.