DAGLI - 10 Sampaguita.

DAGLI - 10 Sampaguita. Contact information, map and directions, contact form, opening hours, services, ratings, photos, videos and announcements from DAGLI - 10 Sampaguita., School, Poblacion, Kumalarang ZDS, Kumalarang.

16/10/2019

Dagli: " NAHULOG "
Orihinal na isinulat ni:
MARY-AN DAMO MABANAG

Sa kalye ay may nag aabang ng sasakyan patungo sa lugar na kanyang paroroonan.Sa daming tricycle drayber na dumaan ngunit ayaw siya nitong pansinin.Nagtiis at naghitay ito nang ilang sandali lamang ay may huminto na sasakyan sa harap ng dalaga,pinasakay siya ka agad at tinanong ng drayber , 'miss saan ang punta nyo?ang sagot ng dalaga sa liblib na lugar na may malaking puno ng balete mo nalang ako ibababa. Walang imik ang babae at agad namang umalis ang sasakyan. Kinabukasan,nag aabang naman ng sasakyan ang babae ngunit 'yun namang drayber pa rin ang kanyang natiyempuhan,pinasakay naman siya at tinanong siya nito at doon pa rin bumaba ang babae. Sa ikatlong pagkakataon parang may duda at kinabahan ang mamang drayber dahil doon pa rin bumaba ang babae. Sa isip-isip ng drayber doon nakatira ang magandang babae. Sa ikapitong araw ng biyernes iyon sumakay na naman ang babae at kinabahan ng to do ang mama at parang nanginginig siya sa takot at binilisan niya ang pagpapatakbo ng sasakyan hanggang sa biglang nawala sa kanyang paningin ang dalaga. Hindi mapakali,hindi makagalw sa takot at kaba ng mamang drayber. Saan-n-n kaya-a-a 'gun? Biglang may narinig siyang Bose's na parabang pagmamay ari ng isang babae sa isip isip niya baka iyon yong dalagang .Nadagdagan ang takot ng drayber at sinabi niya na wag at biglang nagsalita ang babae.'mamang drayber tulungan nyo po ako hindi ako makatayo. Ay sorry!Naku pasensya Nahulog pala ang babae. At kaya sa puno ng balete siya palaging bumababa ay dahil doon ang daanan niya patungo sa bahay nila.

16/10/2019

Dagli: " NAHULOG "
orihinal na isinulat ni:
MARY-AN DAMO MABANAG

Sa kalye ay may nag aabang ng sasakyan patungo sa lugar na kanyang paroroonan.Sa daming tricycle drayber na dumaan ngunit ayaw siya nitong pansinin.Nagtiis at naghitay ito nang ilang sandali lamang ay may huminto na sasakyan sa harap ng dalaga,pinasakay siya ka agad at tinanong ng drayber , 'miss saan ang punta nyo?ang sagot ng dalaga sa liblib na lugar na may malaking puno ng balete mo nalang ako ibababa. Walang imik ang babae at agad namang umalis ang sasakyan. Kinabukasan,nag aabang naman ng sasakyan ang babae ngunit 'yun namang drayber pa rin ang kanyang natiyempuhan,pinasakay naman siya at tinanong siya nito at doon pa rin bumaba ang babae. Sa ikatlong pagkakataon parang may duda at kinabahan ang mamang drayber dahil doon pa rin bumaba ang babae. Sa isip-isip ng drayber doon nakatira ang magandang babae. Sa ikapitong araw ng biyernes iyon sumakay na naman ang babae at kinabahan ng to do ang mama at parang nanginginig siya sa takot at binilisan niya ang pagpapatakbo ng sasakyan hanggang sa biglang nawala sa kanyang paningin ang dalaga. Hindi mapakali,hindi makagalw sa takot at kaba ng mamang drayber. Saan-n-n kaya-a-a 'gun? Biglang may narinig siyang Bose's na parabang pagmamay ari ng isang babae sa isip isip niya baka iyon yong dalagang .Nadagdagan ang takot ng drayber at sinabi niya na wag at biglang nagsalita ang babae.'mamang drayber tulungan nyo po ako hindi ako makatayo. Ay sorry!Naku pasensya Nahulog pala ang babae. At kaya sa puno ng balete siya palaging bumababa ay dahil doon ang daanan niya patungo sa bahay nila.

15/10/2019

Dagli: SOFTDRINKS
Orihinal na isinulat ni:
Christoper M. Fabro

"RRRRRRING..."recess na at nagpunta na ang magkaibigang Ben at Joel para kumain. Nang matapos na silang kumain ay nakita ni Ben ang kaniyang crush na si Angel. Si Angel ay mayaman, maganda, matalino, at higit sa lahat ay mabait. Nang bumunot na si Ben sa kaniyang bulsa ng pera ay napansin niya na nawala ito. Hinanap niya nang hinanap ang kaniyang pera ngunit wala ito. Napansin siya ni Angel....

Angel: Ben!
Ben: Ako??
Angel: Oo,ikaw ..Nawawala ba
ang pera mo?..
Wag kang mag-alala, ililebre
kita... Ano gusto mo?..
Ben: Wag na..
Angel: Sige na... Alam kong kailangan
mo to...

Nag-isip nang mabuti si Ben..."(kung hindi ako papayag, ay maaaring tutuksuhin na naman ako ng aking mga kaklase)"...

Ben: Sige na nga...Tubig nalang...
Angel: Anong tubig?..Softdrinks
nalang!..
Ben: Okey...Bakit mo alam ang
pangalan ko?
Angel: Wag mo nang tanungin yan...

Natapos na ang kanilang klase at umuwi na si Ben sa kanila. Hindi makatulog si Ben dahil sa kabang dulot ng pangyayari.
(10:45 pm)May nag-text sa phone ni Ben...

09....294: Hi Ben😊
Ben: Sino to?
09....294: Si Angel, yung nagbigay sayo
ng softdrinks.

Nag-isip si Ben."(Totoo ba ito?.. Ah baka niloloko ako ng mga kaklase ko..)
Nagtext nang nagtext ang number na 09....294
Kinabukasan...Naglakad na si Ben papunta sa paaralan nang nagkatagpo sila ni Angel.

Angel: Ben!.Bakit hindi mo sinasagot
ang mga text ko?
Ben: Sorry.. Akala ko yung kaklase
ko ang nagtext..Sorry talaga.
Angel: Okey lang yun... may itatanong
lang sana ako..
Ben: Ano sana yung itatanong mo?
Angel: Itatanong ko lang sana ang
tungkol sa kaibigan mong si
Joel.Crush ko kasisiya..Gusto
ko sanang malaman ang
tungkol kay Joel....

Biglang nabiyak ang puso ni Ben....

15/10/2019

Dagli: "MALING AKALA"
Orihinal na isinulat ni Salama Tolentino

"lintek na buhay to" " linis dito, linis doon" akin nalang lahat ng trabaho", talak ng aking ina "umagang -umaga pinapainit niyo ang ulo ko " dagdag pa nito.Nandito ako sa sala at nanood ng TV at di pinapansin ang reklamo ng aking ina." Darating ang araw, lalayasan ko talaga kayu," pagbabanta nito pero di ko ito bigyang pansin dahil paulit-ulit nalang iyong pagbabanta niya sa amin na kesho aalis siya, lalayasan niya kami at di na babalik. Pumunta si ina sa kwarto nila papa siguru maglilinis ,wla si papa dahil isa siyang sundalo at on duty siya.Pumunta ako sa sala para uminom ng tubig.Kumuha na rin ako ng mga junkfoods, dala-dala ko ang petsher at pagkain papunta sa sala ng mabitawan ko ito sa pagkataranta sa aking nakitang. Ang ina ay bumaba sa hagdan may dalang maleta.Tumakbo ako papunta sa kanya at pilit inagaw ang malitang dala-dala niya."akin na po to" wag po kayong aalis" sabi ko dito habang inaagaw pa rin ang maleta at nakikipag -agawan din siya sa akin."ano bang sinasabi mo?aalis na ako!! Sigaw nito sa akin " wag ka pong umalis di ko kayang wala kayo" sagot ko " Ano bah bitawan mo na ang maleta at sayang ang oras" sabi nito " Wag po! wag nyo po akong layasan, pagmamakaawa ko.Doon ito natigilan at nabitawan ang maleta. Nanlalaki ang mata nito habang natulala. Ilang sandali ay lumalapit ito at may tumulong isang patak ng luha ang mata nito " Lintek kang bata ka! Anong sinasabi mong lalayas ako!" sabi nito habang pinipingot ang tenga ko"aray! Aray po! Daing ko" Lintek ka! Maglalaba lang ako at lalabhan ko itong maleta sa labas kasama na ang naisuot ng damit ng papa mo! Kaya anong sinasabi mong lalayas ako" Sabi nito at doon naman ako natulala. Namalayan ko nalang na nasa labas ako at nilalabhan ang maleta na pilit kong inaagaw sa aking ina. Ako na ang pinaglaba ng aking ina sa maleta dahil nasayang daw ang oras niya sa kadramahan ko. Maling akala ko lang pala ang lahat ..
Akala ko lalayasan na niya talaga kami.

Note: No part of this story must be reproduced, distributed, transmitted, modified, displayed or create derivative works...
15/10/2019

Note: No part of this story must be reproduced, distributed, transmitted, modified, displayed or create derivative works from or exploit the contents of this story in any form or by any means, without the prior permission of the Author (iwws haha)
"TAPOS NA"
Orihinal na isinulat ni: Mardhea Dacula Malimbol

Masaya kaming naghahabulan ng nga kaibigan ko, kasabay nito ay ang paglubog ng araw sa dakong silangan.Dali dali kaming nagkatiginan lahat at nag-unahang kunin ang sari-sarili naming bag, sabay sabay kaming tumakbo palabas ng iskul at nagsigawan ng "Bilis! Mapapalo tayo sa pwet!"saka dumagundong ang maiingay na tawanan.

Nag unahan sa pagpatak ang mga luhang kanina pang nagsisitago.Bumaliktad ang mga labing kanina lang ay nakangiti.Sana gaya parin ng dati yung ngayon.Kaso iniwan na'ko ng lahat.Nakaukit parin pala sa utak ko ang mga ala-alang yun."Huling iyak mo na 'to"matamang bulong ko sa sarili ko.

Agad akong tumulak patungo sa'king kwarto.Madalian kong hinalungkat ang mga gamit ko at hinanap ang bagay na matagal ko ng tinatago."Pasensya na, pero pagod na talaga ako"Saka ko sinipa ang upuang kanina lang ay kinapapatungan ko.

Patuloy parin sa pag-agos ang mga maiinit na luha patungo sa'king pisngi habang pinagmamasdan ko ang sarili kong nagpatiwakal."Kayo yung nagtulak sa'kin para gawin ko'to, sawakas at wala ng pabigat at walang kwenta ang magiging bahagi pa ng mga buhay niyo"nakangiting tugon ko.

Napabalikwas ako ng bangon sa biglaang ingay na sumalubong sa diwa ko.Naalimpungatan na naman ako.Panaginip lang pala.Kinusot ko ang mga matang nais paring pumikit sa sobrang antok,nang mapansin ko ang basang parte sa pisngi ko.Pero pinagsawalang bahala ko na'to at tuluyan na ngang bumangon mula sa k**a.Sa kuryosidad ko kung ano ang ingay na naririnig ko,lumabas ako ng kwarto.

Nagitla ako sa biglaang bumungad sa'kin.Mulat na mulat na ngayon ang parehong mata ko habang pinagmamasdan ko ang sarili kong payapang nakahimlay sa itim na ataul na pinapalibutan ng paborito kong bulaklak.

Ang ingay palang kanina'y naririnig ko ay ang mga hikbi at iyakan nila.Sabi ko nanga ba't sa huling araw ko'y maaalala nila ako at darating sila.Laking tuwa at saya ang nadama ko...
Nang mapagtantong tapos na ang istoryang sinusulat ko.Ipupublish ko na'to sa Wattpad.

Ps: Plagiarism without any copyright infringement is a crime.

15/10/2019

Dagli: HINDI INASAHANG PANGYAYARI
Isinulat ni: ANALYN LINGGAL

Masayang kaarawan ng aking kaibigan. Pumunta ako sa kanilang bahay habang nakaupo ako sa silid kanilang tahanan. Bigla nalang sumama ang aking pakiramdam . Bigla nalang ako natulala sa aking nakita, hindi ako makalingon, hindi ako maka galaw, hindi ko rin alam kung ano aking gagawin natakot ako baka ako naman ang susunod nilang kainin. Gusto kong tumayo ngunit hindi ako makatayo dahil sa sobrang takot na aking naramdaman. Maya - maya bigla nalang na brown out sumigaw ako ahhhh....... hindi natuloy ang pinanuod kong pilikula.

15/10/2019

DAGLI: "MULA NOON HANGGANG NGAYON"
Orihinal na isinulat ni: AISA S. PANGULIMA

Isang gabi ako'y naging malungkot at maraming bumabagabag sa aking isipan. Habang ako'y naglalakad sa mini plaza namin, malapit sa aming bahay, lagi-lagi ko syang napapansin na habang ako ay naglalakad sumusunod sya. Nagtataka ako kung bakit sinusundan nya ako, para bang may kinikimkim syang galit sakin. Pinahihirapan niya ako tuwing gabi na nasa labas ako ng bahay, tipong tinatanakot nya ako. Nasa isip ko na "Gusto ata ako neto hampasin, sampalin, sabunutan, sakalin, tadyakan o ano pa man jan basta't alam nyang masasaktan ako". Yun' tipong paghahakbang ako, tapos pagtingin ko sa kanya nakasunod din sya sa'kin. Para bang pag-ibig na may sumusunod sayo pero iba kasi e. Kasi sa pag-ibig pag malalaman ko minsan kinikilig sabay masiglang ngiti, pero ito kasi nanginginig sa takot na baka anong mangyaring masama sakin. Kaya't nagmamadali akong tumakbo papasok sa aming bahay at dali-dali itong sinara at dun habang ako'y sumandal sa likod ng pintuan huminga ako ng malalim dahil ko na sya nakita na sumunod sakin at lalong di na niya ako nasundan. Dahan-dahan kung binuksan ng maliit lamang ang pintuan nakaramdam pa din ako ng takot. Nang hindi ko sya makita sa harapan ng aming bahay parang nabawasan yung kaba ko, pero pagtingin ko sa taas "ba't andun sya, nasundan nya pa din ako!". Dali-dali kung sinara ulit yung pinutuan at ni-lock ng maayos. Natulala ako sa nakita ko at bakit sakin pa talaga yun nangyaring pananakot. Napaisip lng din ako"Panaginip ba to? O, Haka-haka ko lng?". Diko mapaliwanag yung nangyari sa'kin. Kaya ulit, dahan-dahan ko na namang binuksan ang pintuan upang siguraduhin na wala na sya. Pero sa pangalawa kong silip, bakit andun pa din sya?. Mas lalo akong kinabahan at nanginginig ng husto, kinabahan ako sa mga posibleng mangyari sakin. Natatakot ako kaya di na din ako madalas na lumalabas sa bahay kapag gabi, baka muli na naman akong sundan, sa laging sumusunod sakin gabi-gabi pag nasa labas ako ng bahay.
Mula noon hanggang ngayon, bakit nga ba pag naglalakad tayo kapag gabi, ay sumusunod sa'tin yung buwan? Sa t'wing tumitingala ako sa buwan sabay lakad ay sumusunod din sya...

14/10/2019

Dagli: " KIDNAP "
Orihinal na isinulat ni: IAN RICK P. MANTUA

Dumapo na ang sikat ng araw sa kanyang pisngi umaga na naman. Dali - dali siyang bumangon ng may ngiti sa labi inayos niya ang kanyang susuotin, naligo, ngunit hindi na nakakain sa sobrang pagmamadali baka nga naman matrafic pa at papasok pa siya sa paaralan. Mabilis natapos ang kanyang klase at pauwi na siya, habang naglalakad siya may biglang sumusunod sa kaniya na lalake naka van sa isang madilim na lugar ako naroroon, nakakatakot ang lugar nato bakit ako naririto?

Nilibot ko ang aking paningin sa isang bahagi ng lugar na ito mayroong mga taong paparating, ako naman ay agad nagtago sa gilid ng may bigla akong natapakan na kung ano mang bagay ma gumawa ng ingay at ito'y kanilang narinig, ako'y kanilang nakit at hinila ng napakalakas sino sila? Ano ang kanilang kailangan sakin? Pinilit kong lumaban pero hindi ko sila kaya sapagkat madami at malakas sila.

May ginawa sila sa akin na kung saan ako'y nawalan ng malay,,,,,,,,,, at maya - maya meron akong boses na naririnig at biglang sabi " ANAK GISING NA MAHUHULI KA NA SA KLASE"

14/10/2019

Dagli: SAYANG TAYO
Orihinal na isinulat ni:
NIHARA BARAGUER AGUAM

Napuno ng hiyawan at palakpakan ang entablado ng ako ay lumabas sino ba naman ang di hihiyaw e ako lang naman ang napiling pakasalan ng pinak**ayaman sa aming baryo ang nag - iisang anak ng Don at Donya Buenaventura.Kung nagtataka kayo kung bat ako nandito well engagement party kasi ito.
"Good evening everyone let's welcome our incoming bride Ms.Corazon Dikatakutan soon to be Mrs.Buenaventura", sabi ng emcee
Ay! tinawag na pala ako tama na ang tsismis this is it.Pagbaba ko ay sinalubong ako ng aking soon love hubby hehe gwapo niya talaga makapal na kilay, pointed nose, kissable lips at ang matcho pa ay ang harot haha, matapos ang mahabang pag speech.
"Hub pagod na ako" malambing kong saad sa future ko.
"Ow lika pahinga na tayo" malambing niyang saad.
"Mom, Dad pagod na daw si wifey".
" Ow siya sige pahinga kana Ija samahan mo sya hon".
Pagpasok namin ay binuhat niya ako ng pang bridal style, pag akyat namin sa kwarto ay dahan - dahan niya akong binaba, lapit ng mukha namin.
"Wifey I'm hard", unti - unti niyang nilalapit ang mukha niya sa akin nakapikit ako malapit na ito at ng may biglang tumama sa ulo ko, aray ang sakit.
" Gaga may pa nguso -nguso kapa mangangalakal na tayo", sigaw ni Sita ang bespren ko.
"Ay imahinasyon lang pala hihi" saad ng isip ko.

14/10/2019

Dagli: IPINASOK, ISINAGAD
Orihinal na isinulat ni: Renz Nicole S. Rafols

Pumasok ako sa banyo ng aming bahay para maligo. Nang matapos ay lumabas na ako at pumunta sa aking kwarto. Pagbukas ko ng pinto, nadatnan ko na naman ang aking bestfriend na ginagamit ang aking cellphone. Naglalaro na naman siguro ito.

“Hoy babae! diba sabi ko sayo, kapag gagamitin mo ang phone ko ay magsabi ka sa akin?” pambubungad ko sa kanya.

“Hehe, sorry na po” paghihingi nito ng tawad.

“Umuwi ka na nga, kagabi ka pa rito. Tinawagan ako ni tita kanina, tinanong kung saan kana naman nagpupunta” pagsisinungaling ko.

Tumayo siya sa aking k**a at ibinigay sa akin ang phone ko. Pagkatapos ay nagpaalam na siyang umuwi. Takot atang mapagalitan ni tita. Nang ako nalang mag-isa sa kwarto, binuksan ko ang aking phone at nag-facebook. Nagtaka naman ako nang makitang hindi ko na log-out ang account ko. Sana nga lang ay hindi ito pinakialaman nung babaeng yun at naglaro nalang.

Ipinagsawalang bahala ko nalang ang kaisipang iyon, sa pag-aakalang hindi ganung klase ng tao ang bestfriend ko. Inumpisahan ko nang i-stalk ang account ng aking crush. Habang ginagawa ko iyon ay bigla akong nagkaroon ng lakas ng loob na i-chat siya.

“Hi” pag-uumpisa ko.

Mas lalong bumilis ang tibok ng aking puso ng mag-reply ito ng “hello”

Kusa kong ipinasok ang aking sarili sa sitwasyong ito, kaya isasagad ko na ang panghaharot sa kanya. Humaba ang aming conversation hanggang sa naging close na kami at hindi na ako naiilang sa kanya. Hanggang umabot sa puntong nagkaroon ako ng lakas ng loob na umamin sa kanya. Tila kiniliti ang aking puso ng mabasa ang katagang “typing” sa screen.

“Uhm, actually matagal nadin kitang crush. Sadyang torpe lang ako.”

Napasigaw ako ng malakas ng mabasa ang mensahe niya. Hindi ako makapaniwalang crush din pala ako ng lalaking ito. Habang ako’y nagwawala sa k**a ay biglang kumalabog ang pinto ng aking kwarto. Pagtingin ko ay nakita ko ang aking bestfriend na hingal na hingal habang hinahabol ang kanyang hininga.

“Hoy bobita, ba’t ba ganyan ang itsura mo? sumali kaba ng karera?” pagtatanong ko sa kanya.

“Alam moba, crush din pala ako ng crush ko, kanina ko lang nalaman nang umalis ka, kinilig nga ako ng sobra eh” pagmamayabang ko.

“Huy, magsalita ka nga, ba’t kaba bumalik?”

Nang siya’y naging okay na ay tumayo siya ng maayos at nagsalita.

“Yung account ko, diko na log-out.”

“Aysus, yun lang pal-

Hindi na ako natapos magsalita nang maproseso ng aking utak ang kanyang sinabi. Kaya pala may account na hindi naka log-out sa phone ko, account niya pala yun at hindi akin. Kinabahan ako ng todo. Hindi pwedeng facebook account niya yun, hindi talaga. Masasayang lang ang effort ko na paibigin at yung crush ko. Ang sakit, ang sakit talagang malaman na yung bestfriend mo ang gusto ng taong hinahangaan mo. Pero kahit ganun, humugot ako ng lakas ng loob at kumapit sa pag-asang may posibilidad pa na bawiin niya ang kaniyang sinabi.

“A-ano kam-mo?” kinakaban kong pagtatanong.

Bakit bigla akong napasok sa sitwasyong ito? Dahil ba isinagad ko ang panghaharot sa crush ko? Kung hindi ko sana ipinasok ang aking sarili sa sitwasyon kanina, at hindi isinagad ang panghaharot, hindi siguro mangyayari ang ganitong bagay.

Habang hindi pa siya sumasagot, pinilit ko ang aking sarili na tanggapin kahit ano mang isasagot niya. Hinanda ko na ang aking sarili na damhin ang sakit at hapdi. Atleast nagkaroon ako ng pagkakataon na maka-chat ang crush ko, bilang ibang tao nga lang, pero pinilit ko ang aking sarili na okay nayung ganung experience.

Napahawak ako sa aking dibdib nang magsalita siya.

“Ang account ko nga, hindi ko nalog-out. Kaya nagmamadali akong bumalik dito. Baka laruin mo pa yung account ko, cancer kapa naman, baka ubusin mo yung stars ko at bumaba lang ang rank ko. Kaya bumalik ako para ilog-out yung account ko sa mobile legends.”

14/10/2019

Dagli: PUMAPAG-IBIG
ORIHINAL NA ISINULAT NI:
KAILA DELA CRUZ

Nakatayo ako ngayon na may pagsabik at pagkakilig.
Dumating na siya!
Unti unti ang paglalakad niya mula sa malayo. Nang makalapit ay agad na halik sa labi ang ginawad niya. Abot langit ang kilig ko ng mapansin ang bitbit niyang bulaklak at ang paborito kung tsokolate. Pero mas kinilig ako don sa sinabi niyang "I LOVE YOU".
Oo na ang sweet ngang isipin! Inabot na niya ang bulaklak at mabilis siyang nanggulo ng buhok, pagkatapos nitong mapansin ang pamumula ng pisngi ng kaharap niyang babae.
Sino ba namang nilalang ang hindi kikiligin sa mga ginagawa niya? Napangiti na lamang ako nang umalis na ang dalawa sa aking gilid.
Wala akong ganon tseee! sayang self wala tayong ganun!

14/10/2019

Dagli: TAKBO
Isinulat ni: JESSA MAY LOGRONIO

Nahihirapan na ako, isang higante ang humabol sa akin dagdag pasakit pa ang mga punong nakasagabal,hindi ako maaaring matisod dahil maaari nya akong mahuli dahil sa ingay na posible Kong magawa,isa rin sa aking napansin ay maraming Pera ang naka hambala SA daan kaya hindi nakakapagtaka SA habang papalayo ay paparami ang Pera sa aking pitaka,ngunit SA hindi inaasahang pangyayari ako ay natisod marahil dala na rin sa kapaguran ay unti-unting bumabagal Ang aking pagtakbo,muli ako ay natisod at nakita ko ang higante na papalapit SA akin hanggang SA ako ay mahuli nya Hindi ko napansin Ang oras malapit na pala akong mahuli SA klase.Tunay ngang nakakabaliw Ang larong Temple Run.

Address

Poblacion, Kumalarang ZDS
Kumalarang

Telephone

09461575782

Website

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when DAGLI - 10 Sampaguita. posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share

Category