Diary of a Stranger PH

Diary of a Stranger PH A quiet corner for the unheard. Share your secrets, rants, and random life stories — anonymously or not. No judgment. No names needed.

Just real life, written by strangers. Send it via pm and here: https://submit.crush.ninja/465344779985174

23/08/2026



Hello good evening po! May pasok na ba this week? Pwede makahingi ng ilang araw lang, hintayin po natin humupa ang baha. Dito po sa amin sa San Isidro Concepcion hindi pa naalis yung baha at tricycle lang po gamit namin papunta sa PSAU. Naintindihan ko marami nahihirapan sa ALM dahil natambakan talaga tayo ng mga quizes at activities, pero sana naman i prioritized natin yung safety natin. Kaunting araw lang po hiningi ko at hinihingi namin na naapektuhan sa pag-ulan.

Pero kahit ganun pa man ako ay nagpapasalamat sa mga ssc officer natin na gumagawa ng agarang aksyon para sa mga estudyante sa PSAU. Sa ating SSC President, Sir Rhamil, maraming salamat po sa inyong agarang pagkilos at pagtugon sa amin. Ang inyong mabilis na pag-aasikaso ay malaking tulong sa aming lahat.

Maraming salamat sa inyong dedikasyon at serbisyo. Lubos po nmain kayong pinasasalamatan. (Masakit ing maging president, masakit ing mamuno, masakit ing ating obligasyon , kaya dapat i appreciate tala reng officers tamu)

Submitted: August 23, 2026 1:13:25 AM PST

22/08/2026



Magandang araw Mabuting tao,
Ako po ay isang student mula sa PSAU na naka tira sa ngayo'y lubog na lubog na lugar sa San Simon Pampanga. Batid kopo na sobra na ang mga araw na tayo ay naka ALM o hindi pag pasok sa paaralan,
Alam korin po na hindi bumabaha sa PSAU o sa mga lugar na tinitirhan ng maraming studyante at alam korin po na marami na ang natatambakan o nahihirapan dahil loaded na ang mga activities at gusto ng mag face to face classes.
Ngunit naway maintindihan at mabigyan po ng konsiderasyon ang mga katulad naming kahit wala ng ulan ay nandito parin sa baha, hindi parin po namin alam paano at saan mag sisimula naway bigyan papo ng kahit ilang araw lang para makapag simula ulit hindi kopo hinihiling na mag ALM ulit ngayong linggo, kahit ilang araw lang po para lang po makapag hanap ng gagamitin para maka pasok muli sa paaralan. Mag iingat parin po kayong lahat 😊

Submitted: August 22, 2026 5:40:04 PM PST

22/08/2026



Ilang beses ko napansin na naka I.D mga SSC officers, sa san agustin o minsan pa gawing school during weeks na walang ftf. We should be rlly rlly grateful how attentive they are, literal na namamag asa ibang school na ganyan din sakanila.

Submitted: August 22, 2026 4:27:10 PM PST

22/08/2026

Hello po, i deleted napo yung post regarding kay ate na baka ginagamit yung pic nya na naka psau unif na "may scandal daw" due to protect her privacy. Im sorry po!! It was never my intention para kumalat na may "scandal sya" but to post para umabot po sa kaalaman nya na ginagamit yung picture nya na naka unif. Thankyou po!

22/08/2026

From: Anon

Need po ng curtain budget 50 pesos get ko na ASAP

22/08/2026



Hello po SSC and to our SSC President, Sir Rhamil,

I am one of the students who was really affected by the ulan and baha, dahil mabilis po bumaha sa amin. I’m from Sto. Tomas pa po. A lot of content creators posted kung gaano kataas ang baha na umabot sa amin, na naging dahilan kung bakit hindi po ako nakapag‑pass/nakapag‑attendance for two or three weeks sa ALM. Some of my friends shared the post nung . Hindi man po namin ina‑ask na i‑cancel talaga yung mga araw na iyon—dahil sino ba kami para pakinggan, haha—but we are asking po na sana mabigyan kami ng chance na makapag‑pass kapag okay na lahat. What I mean is lahat: mahanap ko yung uniform ko, bag, and pera para makapasok muli sa PSAU.

Sana po ay napakinggan kami nung kasagsagan palang, nang hindi na madagdagan ang iniisip namin kung paano hahabulin ang mga missed activities and attendance.

Submitted: August 22, 2026 4:02:57 PM PST

22/08/2026



nakakaiyak na nakakapanlumo, ‘yung tipong hindi ma consider ‘yung situation ng mga students, kahit yata umiyak pa ng dugo hindi pa rin mag bibigay ng sympathy ibang instructor.. we’re aware naman na wala rin tayong mailalaban sakanila because we’re js student.. pero grabe nakakasad lang knowing na nasa unstable tayo na situation due to calamity pero mas pinili pa na mag pa attendance kahit na sobrang hirap na hirap na kami. ng dahil lang sa ALM na absent kami ng ilang beses. na para bang ginusto namin mapunta sa situation na ‘to.

Submitted: August 21, 2026 8:49:00 PM PST

“Good day po! We have 3 cats for rehoming, 2 (7,8 m) Females and 1 Male (1yo). Loc : Sta. Lucia, Magalang. If you are in...
21/08/2026

“Good day po! We have 3 cats for rehoming, 2 (7,8 m) Females and 1 Male (1yo). Loc : Sta. Lucia, Magalang. If you are interested po, kindly pm Karen Delgado :))

As much as the owner would want to keep the cats pinapaalis na daw po yung mga cats. 🥲
Please share rin po sa mga friends n’yong interested, thank you!”

Thank you so much!

21/08/2026



Today lang kami nagka-signal here, grabe. Ganto ba talaga prof dito sa PSAU?

Nagsend naman ako ng proof na baha sa loob ng bahay namin, nagpakita ng screenshot na wala kaming kuryente as announced by our electric cooperative. Pero ayaw pa rin maniwala—baka daw gawa-gawa ko lang at puro higa ang ginawa dahil di ako nakapag-pass ng activities the whole week na ALM. Grabe naman, not one prof but three, andaming post here regarding na intindihin din yung mga talagang apektado, like students from San Simon, Candaba, etc. Pero wala, HAHAHAHA.

Bahala na kung di ako pasado this sem...

Submitted: August 21, 2026 8:26:56 PM PST

21/08/2026



hi sa crush ko na IT 2nd year, sana makita na kita ulit next week IMYSM na

Submitted: August 21, 2026 7:40:00 PM PST

Address

Magalang Pampanga
Pampanga

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when Diary of a Stranger PH posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Shortcuts

Share