IMG Financial Literacy

IMG Financial Literacy Follow us as we take you to a financially healthy life. Here you can see tips on how to boost your financial status and MORE.

Start now whether your ready or not The details of your path will only be clearer once you start acting " We Grow older ...
16/11/2021

Start now whether your ready or not

The details of your path will only be clearer once you start acting
" We Grow older everyday "
"Our children Grow Older everyday"
"Our parents Grow Order everyday"
What if 10 years from now you wake up and you realise you accomplish nothing Or you started nothing

Message me and i will guide you 😊

Grabe talaga. Saan aabot ang 20 pesos mo? Small "gastos" can sink millions. :)P20/day can be P3.5 million in 35 years (c...
07/10/2021

Grabe talaga. Saan aabot ang 20 pesos mo? Small "gastos" can sink millions. :)

P20/day can be P3.5 million in 35 years (compounded at 12%/yr)!

May opportunity na tayo to invest for as low as 20 pesos! Kaya wala ng Dahilan para di mo kayanin ang mag-IPON!!!

Take 100% responsibility for your future. ❤

P.S. Figures are for illustration purposes. But look how much you can accumulate. Di na drawing! :)

Attend our financial class to know more! ❤

PWEDE PALA MAGING SHAREHOLDER SA JOLLIBEE AT IBANG STOCK COMPANY KAHIT MINIMUM WAGE EARNER LANG😍😍Congratulations sa laha...
22/08/2021

PWEDE PALA MAGING SHAREHOLDER SA JOLLIBEE AT IBANG STOCK COMPANY KAHIT MINIMUM WAGE EARNER LANG😍😍

Congratulations sa lahat ng Shareholders/Investors ng Jollibee.👏👏

Bidang bida sa kita ang mga investors dahil sa patuloy na pag Angat at pag Dami ng Jollibee sa buong mundo.
Mas nakaka-angat ang may alam kung pano ang maging isang shareholder/investor para makasabay sa paglago ng isang company tulad ng Jollibee.
Ito ang tinatawag na "Money Working for You" or "Passive income", kung saan ang pera mo na nagtratrabaho para sayo dahil sa mataas na compounding interest na balik nito kada taon.
Ito na ang pagkakataon nyo na maging isang Tunay na shareholder/investor, ano man status ng buhay meron ka sa ngayon, nasa pinas man or isa kang ofw, empleyado ka man or hindi, mahirap ka man o mayaman, pwede kang maging isang Shareholder ni Jollibee, sa tulong ng IMG Financial Education Program.
Dito natin maaral papaano maginvest at magkaroon ng online guide and access kahit nasaan bansa ka pa

Learn more to get your Free Ebook and Online Financial Class .

21/08/2021
Magpapagawa ka ng bahay na gagastusan mo ng 1million. Na papaupahan mo ng 5k. Bago mabawi yun 1million mo mahigit 16 yrs...
10/08/2021

Magpapagawa ka ng bahay na gagastusan mo ng 1million.
Na papaupahan mo ng 5k.
Bago mabawi yun 1million mo mahigit 16 yrs. Naluma n yun bahay mo bago mabawi yun puhunan mo.
Kung yung 1 million mo iinvest mo sa mutual fund kahit 8% interest lang per annum. Sa mahigit 16 yrs 1.3 million tubo pa lang sa simple interest ko pa kinompute yan. E compounded interest ang mutual fund. So after 16 yrs 2.3 million un pera mo, pera pa rin at walang maintenance expenses.
E tara na sa IMG.
Alam mo ba na kapag ng enroll tayo sa IMG meron na tayong portfolio acct ng mutualfunds

Gusto mo bang matutunan kung Paano Magpalago ng Pera sa Stocks at Mutual Funds?

Simple lang. Maging sino ka man o nasaan ka man, pwede mong pag-aralan.

Tandaan: Financial Education is not only for the Wealthy. It's for Everyone.

Paalala,ang IMG ay hindi nagbebenta ng mutual funds,our partner, RAMPVER do the selling..we in IMG are financial educators.Lamang ang may alam🤗
Salamat at natoto aq sa IMG❤️

Ctto

Paano magsimula sa IMG atMUTUAL FUNDS?Step by step guidance kung Paano magsimula sa Mutual Funds, Stocks, Building Finan...
06/08/2021

Paano magsimula sa IMG at
MUTUAL FUNDS?

Step by step guidance kung Paano magsimula sa Mutual Funds, Stocks, Building Financial Security sa maliit na puhunan. Thru IMG MEMBERSHIP PLATFORM.👇

1. Ang Membership fee na 5,500 pesos sa IMG ay enrollment fee mo yan para maka avail ka sa mga benefits.

2. Pagka member mo pa lang automatic investor ka na meron ka na kaagad Initial opening na 1,000 pesos para sa investment mo sa SOLDIVO MUTUAL Funds.
( Pwede ka na magdagdag at magipon ng paunti-unti kahit magsimula ka sa 500 pesos)

3. May Libreng 100k na Personal Accident insurance for Pinas/local code.

4. May Libreng 700k na Personal Accident Insurance for International code (OFW)

5. May 50k Basic Insurance coverage na 500 pesos lang ang babayaran, one time payment (for Final Expenses)

6. May Libreng Memorial Concierge Service pa.

7. May Libreng 2 eyeframes at Vision Check.

8. May Libreng consultation sa any kaiser medical center. (UNLIMITED)

9. May Business opportunity, become a Financial Educator. At Mag share, magturo ng tamang pagiipon at pagiinvest, and you can achieve the income you want.

10. Sa kasalukuyan..May total na 48 BENEFITS para sa mga Member si IMG at madagdagan pa yan.

Para malaman pa ang ibang mga benefits, kindly Message me☺️☺️

Mutual fund is for you if:

You have a high appetite for risk and willing to invest for the long-term.

You want to invest your funds in both blue-chips stocks and second-liners (alpha stocks).

You have no immediate need for your investments and are willing to invest for the long term.

Disclaimer: IMG does not sell Mutual funds. All Mutual funds under IMG's benefits are sold by RAMPVER FINANCIALS.

Ask me how?
We are Happy to guide you😊

IMG. We educate. We care.

Ctto

Bakit maganda at nagustuhan namin ang IMG benefits at business? Kasi pwede mo sya bitbitin na wala kang dala kahit saan ...
05/08/2021

Bakit maganda at nagustuhan namin ang IMG benefits at business? Kasi pwede mo sya bitbitin na wala kang dala kahit saan ka man mapunta. Earning by sharing.

Paano magsimula sa IMG atMUTUAL FUNDS?Step by step guidance kung Paano magsimula sa Mutual Funds, Stocks, Building Finan...
29/07/2021

Paano magsimula sa IMG at
MUTUAL FUNDS?

Step by step guidance kung Paano magsimula sa Mutual Funds, Stocks, Building Financial Security sa maliit na puhunan. Thru IMG MEMBERSHIP PLATFORM.👇

1. Ang Membership fee na 5,500 pesos sa IMG ay enrollment fee mo yan para maka avail ka sa mga benefits.

2. Pagka member mo pa lang automatic investor ka na meron ka na kaagad Initial opening na 1,000 pesos para sa investment mo sa SOLDIVO MUTUAL Funds.
( Pwede ka na magdagdag at magipon ng paunti-unti kahit magsimula ka sa 500 pesos)

3. May Libreng 100k na Personal Accident insurance for Pinas/local code.

4. May Libreng 700k na Personal Accident Insurance for International code (OFW)

5. May 50k Basic Insurance coverage na 500 pesos lang ang babayaran, one time payment (for Final Expenses)

6. May Libreng Memorial Concierge Service pa.

7. May Libreng 2 eyeframes at Vision Check.

8. May Libreng consultation sa any kaiser medical center. (UNLIMITED)

9. May Business opportunity, become a Financial Educator. At Mag share, magturo ng tamang pagiipon at pagiinvest, and you can achieve the income you want.

10. Sa kasalukuyan..May total na 48 BENEFITS para sa mga Member si IMG at madagdagan pa yan.

Para malaman pa ang ibang mga benefits, kindly Message me☺️☺️

Mutual fund is for you if:

You have a high appetite for risk and willing to invest for the long-term.

You want to invest your funds in both blue-chips stocks and second-liners (alpha stocks).

You have no immediate need for your investments and are willing to invest for the long term.

Disclaimer: IMG does not sell Mutual funds. All Mutual funds under IMG's benefits are sold by RAMPVER FINANCIALS.

Ask me how?
We are Happy to guide you😊

IMG. We educate. We care

Ctto

Kapag tinuruan ba kitang magipon ng tama at maginvest sa mga company na legit para hindi ka mascam, sino po ba makikinab...
23/07/2021

Kapag tinuruan ba kitang magipon ng tama at maginvest sa mga company na legit para hindi ka mascam, sino po ba makikinabang doon?

Ako o ikaw at pamilya mo?

Gawin simply lang, eto ang mission at benefit namin sa IMG.

ClaroMrecto?

Balang araw, bilang IMG Financial Literacy  Campaigners, naniniwala kami na gugustuhin niyo din na matuto at umpisahang ...
22/07/2021

Balang araw, bilang IMG Financial Literacy Campaigners, naniniwala kami na gugustuhin niyo din na matuto at umpisahang sugpuin ang kahirapan. Pero naway huwag maging huli kaibigan, bago mo ito ma-umpisahan.

Do not save what is left after spending but spend what is left after saving....

Madalas nating nababasa o maririnig ang katagang ito "SOMETIMES LATER BECOMES NEVER" and the best thing you can do is "DO IT NOW!".

"Be Financially educated, be always prepared."
Start your journey towards FINANCIAL FREEDOM!

Join us in our GLOBAL FINANCIAL LITERACY CAMPAIGN!😇


"

Ctto

An OFW asking for a good business to start in PH.. then I told her this.Bago po tayo maginvest, pwede po nating sundan/p...
22/07/2021

An OFW asking for a good business to start in PH.. then I told her this.

Bago po tayo maginvest, pwede po nating sundan/pagisipan ito.

#1. Healthcare. Dahil kapag nagkasakit tayo, baka ibenta rin natin yung “investment” natin. At kung kailangan na kailangan ang pera pampahospital, ibebenta mo ng palugi yung “investment” (e.g. real estate, car, stocks). Sayang. Kung may healthcare, pwedeng di na magalaw yung investment.

#2. Protection / Life Insurance. Instant cash na marereceive ng family kapag kinuha ni Lord ang breadwinner or policyholder. Ito naman ay para sa family natin. Kasi kung kinuha tayo ni Lord at ang naiwan lang natin sa family ay yung “investment” natin, kung wala silang pera (dahil walang life insurance) ay baka ibenta lang din ang ating investment ng palugi. Sayang nanaman. 🙂

If you love yourself, dapat may healthcare. If you love your family, you need to protect them.

#3. Eliminate bad debts. Bago po natin simulan maginvest, siguraduhing walang utang na may malaking interest. Dahil baka mas malaki yung interest ng utang kaysa sa kikitain ng investment. Tignan mabuti.

#4. Emergency fund. Hindi po emergency ang panganganak at pagpapaaral ng anak. Dahil pinaghahandaan po ‘yan. Pwedeng maging emergency ay kung mawalan ng trabaho, nagkacalamity, pangsuporta sa kamaganak kung may di inaasahang mangyari, etc. 3x ng iyong monthly na gastos ay unti unting ipunin pang emergency. Kung wala nito, baka mabenta mo ang investment ng palugi o kaya mangutang ng may interest.

#5. Investment. Pwedeng pwede na at may peace of mind ka na. 🙂 Saan? Kung may goal ka, mas madali mo malalaman kung saan mo ilalagay. Common na investment natin ay sa stocks or sa real estate or business. Kung gusto mo ng business pero ayaw mo ng sakit sa ulo, pwede kang makipartner nalang sa ibang companies. Kung gusto mo real estate, bili ng stocks ni Ayala Land. Kung gusto mo ng food business, bili ng stocks ni Jollibee., Etc. Pwede mong ipaubaya sa experts dahil sila sure na kumikita at di kailangan ng malaking kapital. May kita ka na, di pa stress. Pwede mong gamitin ang iyong oras sa mas productive na bagay.

Paano magsisimula,? Pwede nating simulan sa tinatawag na long-term care.

Ano yun? Ganito yan...
☝️ Una, meron kang healthcare ngayon at sa pagtanda. Kahit retired ka na meron pa rin. Kailan ba lumalabas ang sakit? Pagtanda natin.
✌️ Pangalawa, kung sakaling may nangyari sa kumuha nito, yung family makakareceive ng insurance. Considered paid na ang buong plan at malilipat yung buong healthcare sa beneficiary.
👌 Pangatlo, ito yung maganda. Kung di nagagamit yung healthcare fund, nakasave and invest lang sya. Kaya di sayang. 🙂

Pwede nyo pong simulan sa ganyan. Wag po muna traditional business agad kung hindi pa tayo protected at lalo na kung di po kayo hands on at syempre kung wala ring experience ang magmamanage sa business. Normal po yan na pagkakamali lalo na ng ofws. Kadalasan nalulugi.

Message me for details

🌺🌺Aanhin mo ang panandaliang ligaya kung iiwan ka rin naman agad🌺🌺 ✴✴Ganun din sa business✴✴. Mabilis n kita pero SCAM p...
20/07/2021

🌺🌺Aanhin mo ang panandaliang ligaya kung iiwan ka rin naman agad🌺🌺
✴✴Ganun din sa business✴✴.
Mabilis n kita pero SCAM pala.

Dto sa IMG tuturuan ka Kung paano mo pa protektahan ang perang pinag hirapan mo..matototo ka kung paano mo ma build ang solid financial foundation mo..khit mabagal ang resulta basta tuloy tuloy lang at walang susuko sa huli panalo ka..😊😊

✅✅PLANT NOW and HARVEST LATER✅✅
In the FUTURE BLESSINGS are all in your hand.

Attend our free financial literacy class via Zoom.Pm me for details.





Ctto

Address

Banna
Ilocos Norte

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when IMG Financial Literacy posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The School

Send a message to IMG Financial Literacy:

Shortcuts

Share